[SR] ... เที่ยวเมืองปากน้ำชม 3 พิพิธภัณฑ์แห่งสมุทรปราการ และองค์พระสมุทรเจดีย์...

…จากคำขวัญประจำจังหวัด... “ป้อมยุทธนาวี พระเจดีย์กลางน้ำ ฟาร์มจระเข้ใหญ่ งามวิไลเมืองโบราณ สงกรานต์พระประแดง ปลาสลิดแห้งรสดี ประเพณีรับบัว ครบถ้วนทั่วอุตสาหกรรม”...

...ถึงไม่ต้องเห็นชื่ออัลบั้มภาพนี้ผมก็เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนคงพอจะทราบกันดีว่าเป็นคำขวัญประจำจังหวัดอะไร ...

...“จังหวัดสมุทรปราการ” หนึ่งในจังหวัดปริมณฑลรอบกรุงเทพเมืองฟ้าอมรมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และมีชื่อเสียงด้วยกันหลายแห่ง .. ด้วยความที่ใกล้กับกรุงเทพฯ เมืองหลวง และมีเรื่องราวต่าง ๆ ของสถานที่แต่ละที่ รวมไปถึงความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย.. และสำหรับอัลบั้มนี้ผมจะไปยังสถานที่ท่องเที่ยวด้วยกันทั้งหมด 4 แห่ง.. โดยเรียงเส้นทางตามแผนที่ภาพประกอบด้านล่างนี้
1.    พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ
2.    พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ
3.    พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร(ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ)
4.    องค์พระสมุทรเจดีย์
...ซึ่งสถานที่แรกที่จะเดินทางไปคือพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ชมความงดงามของศิลปะที่ผ่านไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์อันลงตัว.. จากนั้นขับรถตรงตามเส้นทางต่อไปยังพิพิธภัณฑ์ทหารเรือเพื่อรับรู้ถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์เกี่ยวกับกองทัพเรือไทย และยุทธนาวี ... และเดินทางด้วยเส้นทางเดียวกันตรงต่อไปยังฟาร์มจระเข้สมุทรปราการเพื่อแวะชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์พิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน.. ก่อนจะปิดท้ายด้วยการนั่งเรือข้ามฟากจากบริเวณปากน้ำไปชมความงดงาม และประวัติความเป็นมาขององค์พระสมุทรเจดีย์กลางน้ำ...

...หนึ่งวันขับรถเที่ยว และนั่งเรือข้ามฟากพร้อมแล้วไปเที่ยวกันเลยครับ



ชื่อสินค้า:   สมุทรปราการ, พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ, พิพิธภัณฑ์นายเรือ, พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์, องค์พระสมุทรเจดีย์
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่